I. NHẬN XÉT CHUNG
Như bài trước em đã nhắc, trade của cụm pirate khá là nhiều và phổ biến, tuy nhiên chưa được đa dạng và phong phú lắm làm ảnh hưởng 1 số cơ chế khác trong server
- MẶT BẰNG TRADE VÀ DONATE
a. Trade
Chưa phân rõ mức từ dễ đến khó cày cuốc, tập trung nhiều vào cầy cuốc trung bình cao đến cao
Có những cái trade rất vô lý như vũ khí tối thượng có tổng giá trị lên tới 500 triệu nhưng hiệu ứng và sát thương vẫn chưa rõ ràng và vẫn còn rất yếu.
Đồ cầy cuốc yếu hơn đồ bỏ tiền :v
b. Donate
Hơi nghèo nàn
Chênh lệch quá lớn với đồ trade: 10 cho giáp và 30 sát thương cho vũ khí —> vô lý, hút máu, bóc lột (trích dẫn lời member chơi server).
Từ đó hình thành thế lực “tao nạp nhiều, tao có quyền” (không phải @meocon_sweetsreal nói)
Chênh lệch trên khiến member vô sản mau nản và bỏ game, đồ donate nghèo nàn nên không thu hút tiền từ túi member :v
2. CÂN BẰNG ĐỒ TRADE
MẶT VÔ LÝ NHẤT
- nerft đồ trade một cách quá đáng, đặc biệt event gần đây là valentine chỉ mở trong 2 ngày, trade thì lâu mà cuối cùng nerft vũ khí xuống còn yếu hơn cả đồ trade (từ 39.95 (tiến hóa max) sát thương còn 30 sát thương cố định, xóa bỏ tiến hóa) điều này thực sự quá đáng, nếu có nerft thì chỉ nên để ở 35 sát thương cố định hoặc 36 sát thương tiến hóa mới hợp lý với một đồ event cực hiếm ở server, rất nhiều member đã phàn nàn, bỏ game và quảng bá độ “hút máu” của server, và điều này lỗi là ở đội cân bằng trader và ad @Pantoffy .
- Đồ bỏ tiền bạc (money) lại mạnh hơn đồ cầy cuốc. Trong khi sắp tới @Pantoffy có dự định xóa khả năng mua nông phẩm trong shop thì đây là dịp để thay đổi bất cập này. Bởi vì Money có thể mua bằng xu như em đã nhắc tới ở bài trước với tỉ giá từ 20-26k/xu, trong khi nông phẩm sắp trở thành “hàng hiếm” của server.
_II. GÓP Ý VÀ GỢI Ý_
1. GÓP Ý
-Thêm một vài đồ trade mới, phân cấp từ cày cuốc dễ đến khó và cực khó nhưng không được bất khả thi như vũ khí tối thượng
- Thêm nhiều đồ donate có sức mạnh ngang nhau, phân cấp và nhưng có hiệu ứng, lore khác nhau nhằm kích thích trí tưởng tượng, tò mò và hưng phấn của người chơi.
- Cân bằng hợp lý giữa đồ trade với đồ donate, cái này em xin được recomend và ưu tiên làm đầu tiên.
- Giảm đồ trade khoáng sản để tránh tình trạng ban xray nhầm như vụ AurelionSol và ClawzZ
2. GỢI Ý
- Mobdrop nên phong phú hơn để đáp ứng nhu cầu vũ khí của các class thay vì tập trung vào kiếm và trượng như bài trước em đã nói. Có thể thêm “Sách linh hồn” và “Thánh giá nguyền rủa” trade từ dải băng cho FireMage và Priest; thêm “Rìu độc dược” trade từ kịch độc cho Devourer và Juggernaut,….
- Cân bằng hợp lý như đồ trade cực khó bằng đồ donate cao (không phải cực cao) chênh lệch không quá 15 chỉ số, …..
- Thêm thật nhiều trade nông phẩm phân cấp từ thấp lên cực cao, bù lại giảm hoặc tạm thời ngưng làm đồ trade từ khoáng sản vì lý do kể mục trước, thêm các trang bị trade cho các class khác nhau.
- Bớt nerft đồ trade đi @Pantoffy , thay vào đó nên phát triển nhiều đồ trade phong phú hơn, không mem cứ nhấc chân bước đi tiếp thôi :(
- Buff lại lưỡi hái linh hồn vì bây giờ dù mob kẻ đào mộ mạnh hơn mob xác ướp ai cập nhưng lưỡi hái linh hồn (trade từ nén hương drop từ kể đào mộ) lại yếu hơn quyền trượng linh hồn (trade từ dải băng drop từ xác ướp ai cập).
, , , , , , , , ,
Tuy class và quests rất quan trọng, là cốt lõi cho server RPG nhưng trade và item, equipments lại đóng vai trò như các nhánh phụ thu hút và giữ chân người chơi tại server nên em mong ad và các staff có thể cố gắng khác phục điểm yếu này để phát triển cụm mạnh hơn.
Em xin cảm ơn một lần nữa mọi người đã bỏ ra chút thời gian của mình để đọc vào mong mọi người thảo luận và bổ sung thêm ý kiến của bản thân về vấn đề này ạ !